1. มีมนุษย์สัมพันธ์ดี บุคลิกน่าเชื่อถือ 2. มีทักษะในการเจรจาต่อรอง มีไหวพริบ รอบคอบ ช่างสังเกต 3. ซื่อสัตย์ มีสัจจะ ขยัน อดทน ตัดสินใจเด็ดขาด 4. มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา และมีระเบียบวินัย 5. มีทักษะในการวิเคราะห์และติดต่อสื่อสาร หน้าที่และความรับผิดชอบ 1. จัดทำแผนการตรวจสอบภายใน และควบคุมการตรวจสอบภายใน , วางมาตรฐานการปฏิบัติงาน และสอบทานการปฏิบัติงาน ตามมาตรฐานที่วางไว้ให้เป็นไปตามแผน 2. ออกแบบกระบวนการตรวจสอบภายในและโปรแกรมการตรวจสอบตามขอบเขตการตรวจสอบและวัตถุประสงค์ที่กำหนด 3. วิเคราะห์กระบวนการทำงาน และประเมินจุดอ่อนที่อาจส่งผลกระทบต่อระบบการควบคุมภายใน และช่วยหน่วยงานที่รับผิดชอบกระบวนการทำงานนั้นๆ ในการวิเคราะห์หาจุดควบคุมทดแทน วิธีการปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อน และให้ข้อเสนอแนะ ที่พิจารณาแล้วว่าสามารถทำได้ 4. ดูแลรับผิดชอบการบริหารความเสี่ยงของบริษัท และดำเนินการด้านข้อมูลการประเมินความเสี่ยงของฝ่ายต่างๆ พร้อมติดตามการปฏิบัติตาม Action Plan เพื่อวิเคราะห์ระดับความเสี่ยง 5. สอบทานรายงานผลการตรวจสอบ และให้ข้อเสนอแนะเพื่อการปรับปรุงแก้ไข ก่อนนำเสนอคณะกรรมการตรวจสอบ6. ติดตามการดำเนินการแก้ไขตามข้อเสนอแนะของรายงานการตรวจสอบ 7. ทำหน้าที่เลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบ 8. อื่นๆตามที่ได้รับมอบหมาย |